Vietnam
This article was added by the user . TheWorldNews is not responsible for the content of the platform.

Ăn món này để trong tủ lạnh, người phụ nữ nguy kịch tính mạng

Sự việc rùng rợn xảy ra ở khu Hoàng Bộ, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Cô Trần, 56 tuổi, cách đây vài ngày đã ăn đồ ăn thừa để trong tủ lạnh. Sau khi ăn không lâu, cô sốt cao đến 42 độ, chân tay co giật dữ dội, ý thức mơ hồ, không rõ ràng, được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Thời điểm tới bệnh viện đã là hai ngày sau khi bắt đầu sốt. Lúc này, cô Trần đã ở trong tình trạng nguy kịch, sốt cao, hôn mê không tỉnh. Bác sĩ Chung Thuỷ Sinh - người trực tiếp điều trị cho cô Trần lập tức cho tiến hành kiểm tra, xét nghiệm chi tiết, bao gồm cả lấy máu và dịch não tuỷ.

An mon nay de trong tu lanh, nguoi phu nu nguy kich tinh mang
Phim chụp não của cô Trần thời điểm bị viêm màng não. 

Khi có kết quả, bác sĩ xác nhận cô Trần bị viêm màng não do nhiễm phải Listeria - một loại vi khuẩn rất nguy hiểm.

Nghi ngờ cô Trần nhiễm khuẩn do ăn uống, bác sĩ hỏi người nhà và được cho biết, trước khi lâm vào trạng thái sốt cao, cô Trần có ăn cơm rang. Món cơm rang đó là món cô Trần đặt nhà hàng đóng gói mang về. Do ăn không hết, cô Trần để vào tủ lạnh, bữa sau lại lấy ra ăn. Sau khi ăn xong không bao lâu thì phát sốt.

Bác sĩ Chung sau đó xác nhận, cô Trần bị nhiễm vi khuẩn Listeria từ món cơm rang thừa để trong tủ lạnh. Theo bác sĩ Chung, vi khuẩn Listeria vẫn có thể phát triển và sinh sôi trong môi trường tủ lạnh. Đây là loại vi khuẩn nguy hiểm, còn được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng, ẩn náu trong tủ lạnh. Người nhiễm Listeria có thể nguy hiểm tính mạng nếu điều trị chậm.

May mắn thay, cô Trần được bác sĩ cấp cứu kịp thời, giữ lại được tính mạng. Qua trường hợp của cô Trần, bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, trong tủ lạnh rất nhiều vi khuẩn, nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ, bảo quản riêng thực phẩm sống và chín, đun kỹ thức ăn thừa trước khi sử dụng.

Đối với vi khuẩn Listeria, chỉ khi đun nóng đồ ăn ở nhiệt độ 70 đến 80°C trong 20 phút, loại vi khuẩn này mới bị tiêu diệt.

Mời quý độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT)